Wednesday, December 17, 2008

inefficient service - part 2

2 days ago, that's Monday. I went to PLDT [Digos Branch] to follow up my application for internet connection. What the heck causes the delay? I've waited long enough so after my class, I headed to their office. I was supposed to talk to Marion, the person who told me the installation would take a week and a half, but she wasn't around. Michelle, on the other hand answered my queries.
Surprised to know and was shock a bit when she said, "1st week of January pa ni siya makabit maam,"..MY GOD!! Naubusan daw kasi sila ng port, sa GenSan pa daw kasi manggagaling. Ay naku! Sana may nag inform man lang sa amin na mga applicants at subscribers-to-be nila. Ni text nga, wala eh. Sabi pa niya, madami na daw sila nare-received na complaints bakit ganon. Eh dapat lang naman talaga na mag complain, mantakin mong abutin ng mahigit isang buwan bago ka makabitan. Ano yan, sinaunang panahon?? I was excited pa naman to communicate with my relatives overseas this Christmas season but then, di pa pala. Hahay na lang!! Di man lang sila humingi ng dispensa na ganon katagal ang delay.

Sabi pa niya, pwede naman daw ipa-refund ko or i-withdraw ang application. I asked her to give me a tentative date when it will be connected. Sabi niya lang, "Basta, mga first week, maam." Oh my, I'll wait na lang siguro o baka pag tinupak ako, i'll withdraw my application. Sa ngayon kasi maayos pa ang pag iisip ko..lec**

No comments: